PropellerAds
Loading...

ผบ.ตร.สั่งเปิด "โรงพัก" ทุกพื้นที่น้ำท่วม ให้บริการประชาชน


ผบ.ตร.กำชับช่วยเหลือประชาชนประสบภัยน้ำท่วมจาก"พายุโพดุล "พร้อมเปิดโรงพักให้บริการ บูรณาการทุกหน่วยพร้อมอพยพประชาชน
พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผย ว่าพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับและสั่งการให้ ศูนย์อำนวยการจิตอาสา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ (ศอ.จอส.(ตร.) ให้เข้าช่วยเหลือแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมฉับพลัน ดินโคลนถล่ม จากอิทธิพลของพายุโพดุลในช่วงนี้ พร้อมทั้งให้ศูนย์อำนวยการจิตอาสา ตำรวจภูธรภาค 1- 4 และ ศูนย์ระดับจังหวัดในพื้นที่ประสบภัย เปิดทำการและมอบหมายผู้รับผิดชอบจัดการเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์ข้อมูลข่าวสาร จากฝ่ายปกครอง สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยภัยในพื้นที่ กรมอุตุนิยมวิทยา หรือหน่วยเกี่ยวข้อง อย่างใกล้ชิดและต่อเนื่อง
รวมทั้งให้ ผบก.ภ.จว.ในพื้นที่ที่ประสบภัย มอบหมาย Local CAT ทุกนาย ออกช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพายุดังกล่วอย่างเต็มกำลังความสามารถ แบ่งมอบพื้นที่รับผิดชอบและมอบหมายภารกิจให้ชัดเจน วางแผนสับเปลี่ยนหมุนวียนกำลังพลให้เหมาะสมกับสถานการณ์ สนับสนุนวัสดุอุปกรณ์ ยานพาหนะและเครื่องมือเครื่องใช้ที่จำเป็นในการปฏิบัติ
อีกทั้งให้ สภ.พื้นที่ประสบภัย จัดเตรียมสถานที่ เครื่องอุปโภค บริโภค ไว้รองรับประชาชนที่ได้รับผลกระทบอย่างเต็มที่ ตามแนวทางที่เคยปฏิบัติโดยในกรณีที่มีประกาศอพยพประชาชน ออกจากพื้นที่ประสบภัยไปยังพื้นที่ที่ปลอดภัย ให้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำวจดูแลรักษาความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกด้านการจราจรในพื้นที่
รวมทั้งกำหนดมาตรการเชิงรุกในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมในพื้นที่ประสบภัยไม่ให้ช้ำเติมประชาชน และให้ ผบช.ภ. ในพื้นที่ประสบภัย กำกับดูแล อำนวยการและสนับสนุนการปฏิบัติ ให้เป็นไปตามนโยบายโดยเคร่งครัด
รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า ผบ.ตร.ขอให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายที่เสียสละ กำลังกาย กำลังใจในการออกปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยในทุกพื้นที่ อีกทั้ง สถานีตำรวจทั่วประเทศพร้อมเปิดให้บริการประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ และ ชุดตำรวจจิตอาสา พร้อมบูรณาการกับทุกภาคส่วน อาทิ ทหาร ฝ่ายปกครอง จนท.ป้องกันและบรรเทาสารสาธารณภัย เพื่อเข้าให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติ

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น